"Óstašfest."

Ofangreint orš er lykillinn aš žöggun og žrżstingi į fjölmišla og fjölmišlamenn. Žeir sem žrżstingnum beita vita vel aš žaš er ašall blašamennsku aš fį "stašfestingu" į mikilvęgum atrišum. Žess vegna berast hótanir til fjölmišlamanna ķ "trśnašarsamtölum".

Žessu kynntist ég mjög vel į įrunum 1998 til 2005. Sumt af žrżstingnum kom fram opinberlega eins og kröfur hins fjölmenna fundar į Egilsstöšum 1999 um aš ég yrši rekinn śr starfi vegna hlutdręgni og meintrar misnotkunar į ašstöšu minni.

Eftir aš sérstök rannsókn į vegum Śtvarpsrįšs hafši sżknaš mig af žessum įsökunum fylgdi Halldór Įsgrķmsson žeim žó fast eftir meš žvķ aš taka mig į beiniš aš višstöddum kvikmyndatökumanni Sjónvarpsins žannig aš žaš var ekki einkasamtal.

Ķtrekašar blašagreinar meš įsökunum ķ minn garš og bókun ķ Śtvarpsrįši voru uppi į boršinu og žvķ "stašfestar."

Alvarlegustu hótanirnar bįrust žó ķ żmsum trśnašarsamtölum viš mig og einu samtali viš konu mķna. Samtališ viš konu mķna įtti sér staš įšur en fundurinn fyrrnefndi var haldinn į Egilsstöšum og herferšin fór af staš.

Ķ žessu samtali voru hennir settir tveir kostir: Aš stöšva umfjöllun mķna um virkjanamįl eša aš viš hefšum annars verra af. 

Žegar hśn hafnaši žvķ aš gangast ķ žvķ aš ég hętti aš fjalla um žau mįl, sem ég hafši kynnt mér betur en öll önnur, fékk hśn aš vita um hinn kostinn, sem vęri miklu verri: Ég yrši stöšvašur hvort eš vęri.

Žetta var sem sagt tilboš sem ekki var hęgt aš hafna. 

Žaš sem geršist į fundinum eystra kom mér žvķ ekki į óvart. Herferšin, sem lofaš var, var hafin og kona  mķn varš vör viš įberandi breytingu į hennar högum. 

Framangreint var dęmi um ótrślega skošanakśgun, sem nįši hįmarki į sķšustu įrum valdatķma Davķšs Oddssonar og ég hef lżst įšur.

Žegar fjölmišlamašur kemst aš žvķ hvernig žetta gegnsżrir oršiš allt žjóšfélagiš, allir vita žetta en enginn žykist sjį žaš, og aš mest af žrżstingnum er undir yfirboršinu ķ "óstašfestum" samtölum į hann um tvennt aš velja:

Annars vegar aš lįta ekkert uppskįtt um ašferš hinna "óstašfestu" samtala og ķ raun aš tryggja meš žvķ įrangur og framgang žeirrar ašferšar, - eša - aš fara žį leiš sem ég hef tališ mig knśinn til aš fara og gera grein fyrir ašferšinni, įn žess žó aš rjśfa trśnaš viš nokkurn einstakan.

Žess mį geta aš flest hinna "óstašfestu trśnašarsamtala" voru greinilega komin til hins vinveitta manns, sem viš mig talaši, ķ gegnum milliliši. Įstandiš var raunar oršiš žannig į žessum tķma aš atbeina žess sem stóš į bak viš žetta žurfti ekki lengur meš.

Allir voru oršnir svo hręddir og mešvitašir um žetta, aš žeir foršušust aš gera neitt sem žeir héldu aš hinu rįšandi afli vęri į móti skapi.

Framangreint įstand er eitt žaš lśmskasta og hęttulegast sem getur skapast ķ einu žjóšfélagi. Žetta nįši hįmarki um 2003-2004 en hęttan er alltaf fyrir hendi.  


mbl.is Breyttur leišari DV
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Ek em nś svo gamall sem į grönum mį sjį en hef aš vķsu ekki fariš eins vķtt um né veriš eins įberandi ķ fjölmišlum sem žś, félagi Ómar, en ég man ekki eftir žvķ aš hafa fengiš hótanir eins og žiš Reynir og ekki afskipti af efnisvali eša efnistökum utan tvisvar sinnum af hendi blašeiganda sem ekki er lengur ķ tölu lifenda. Annaš skiptiš var žegar blašamašur į mķnum vegum fjallaši um mannsmorš sem ekki žótti nógu fornt til aš mega fjalla um žaš hlutlęgt, hitt skiptiš snerist um rįšningu blašamanns sem ég vildi ekki fį ķ minn hóp en varš žó aš sętta mig viš.

Žaš sem mér žykir bįgast ķ yfirstandandi DV mįli er hvernig Reynir reyndi aš žręta fyrir hvaš hann hafši sagt viš žennan dreng -- sem fyrir sitt leyti var of fljótur aš fleygja bombunni framan ķ fyrrverandi yfirmann sinn. Hann hefši įtt aš segja frį žvķ aš hann hefši žessa segulbandsupptöku undir höndum en ekki birta hana fyrr en ķ fulla hnefana.

Siguršur Hreišar, 16.12.2008 kl. 13:47

2 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Ķ öllu žessu ekkert ég skil,
Įsgrķmsson var aldrei til,
alveg Halldór óstašfestur,
öllum žykir žannig bestur.

Žorsteinn Briem, 16.12.2008 kl. 13:56

3 identicon

Ég er viss um aš Reynir vissi vel aš strįkurinn var aš taka hann upp. Strįkurinn var ekki meš efni ķ Pulitzer og tiltölulega ómerkileg frétt į feršinni.

Reynir er bśinn aš koma žessu śt ķ almenna vitneskju įn žess aš missa blašiš. Mér finnst žetta bara gott hjį honum. Eins er alveg rétt sem hann segir viš strįkinn aš žetta var tiltölulega ómerkileg frétt.

Reynir er gamall refur og ekki er allt sem sżnist ķ žessu.

sandkassi (IP-tala skrįš) 16.12.2008 kl. 14:56

4 Smįmynd: Haraldur Bjarnason

Ómar. Į mķnum 30 įra blaša- og fréttamennskuferli hef ég aldrei fengiš alvarlegar hótanir, nokkrar minnihįttar, sem ég tók ekki alvarlega, žį helst vegna Aušlindarinnar um sjįvarśtvegsmįl. Hins vegar geršist žaš žegar mest gekk į ķ mótmęlum viš Kįrahnjśka aš ég fékk hringingar frį mįlsmetandi mönnum eystra um aš žaš vęri nóg aš Ómar Ragnarsson og lišiš fyrir sunnan fjallaši um žetta og viš austfirsku fréttamennirnir ęttum ekki aš lįta žessa mótmęlendur vaša uppi. Viš ęttum aš žegja žį ķ hel. Ég sagši frį žessu einu sinni ķ beinni śtsendingu ķ Kastljósi.

Haraldur Bjarnason, 16.12.2008 kl. 15:18

5 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Takk, Haraldur, fróšlegt aš heyra žetta. Ein af įviršingunum sem bornar voru į mig og rannsakašar voru sérstaklega ķ rannsókn Śtvarpsrįšs var sś, aš ég hefši "einokaš" fréttir af virkjanamįlum og lįtiš andmęlendur virkjana fį miklu meira rżmi en mešmęlendur.

Hvort tveggja reyndist rangt eftir męlingu upp į mķnśtur og sekśndur. Eina įstęšan til žess aš ég fjallaši meira en ašrir um žessi mįl var sś aš enginn annar hafši haft įhuga į žvķ aš setja sig inn ķ žau.

Žetta var į žeim tķma sem įhuginn beindist mest aš višskiptafréttum, sem smįm saman tóku yfir heilu og hįlfu fréttatķmana.

Žaš hefši aušvitaš įtt aš vera sjįlfsögš krafa į hendur fjölmišlum žegar fjallaš var um Eyjabakka aš bįšar hlišarnar vęru skošašar į mįlinu, - žangaš fęru frétta- og blašamenn og sżndu svęšiš sem įtti aš sökkva ķ staš žess aš öll umfjöllunin vęri einungis um įlveriš og framkvęmdir utan svęšisins sem sökkva įtti.

Žegar ég eyddi tveimur dögum ķ žaš aš ganga um hluta svęšisins sem įtti aš sökkva og sżna žaš setti ég mig sjįlfkrafa į lista sakamanna ķ mįlinu, sem fjarlęgja žyrfti.

Ómar Ragnarsson, 16.12.2008 kl. 16:54

6 Smįmynd: Haraldur Bjarnason

Jį Ómar, ég held aš bęši viš sem vorum fyrir austan į žessum tķma og žś og ašrir fréttamenn, sem komu nįlęgt žessum fréttum, hafi unniš af heišarleika. Enda geršum viš margt saman į žessum tķma.

Haraldur Bjarnason, 16.12.2008 kl. 17:07

7 Smįmynd: Sęvar Helgason

Žjóšin stendur ķ mikilli žakkarskuld viš žig og žķna konu , aš standast žetta gķfurlega įlag - įrum saman . Aš hafa stašiš vaktina meš nįttśrugersemum okkar, til varšveišslu. En viš ofurefli, margt var eyšilagt - samt ótrślega góšur įrangur- afrek...

Sęvar Helgason, 16.12.2008 kl. 18:08

8 Smįmynd: Haraldur Bjarnason

Įherslan į višskiptafréttirnar varš lķka til žess aš Aušlindin var lögš af į sķnum tķma. Svo er hśn komin aftur nśna, žótt ķ breyttri mynd sé.

Haraldur Bjarnason, 16.12.2008 kl. 21:08

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband