Oftrś į tęknina.

GPS-tęknin er dįsamleg en hefur lķka sķnar dökku hlišar, ekki ašeins į jöršu nišri, eins og dęmiš meš manninn į Grjóthįlsi sżnir, heldur lika į sjó og ķ lofti. 

Ķ žeim tveimur flugvélum sem ég flżg eru GPS-tęki, sem ķ nįnast öllum tilfellum sżna rétta stašsetningu eftir žvķ sem ég fę komist nęst.

Žó hef ég stašiš tękin ķ bįšum flugvélunum aš žvķ aš sżna skakka stašsetningu og ekki stystu leiš žegar bešiš hefur veriš um hana.

Ég veit aš margir hinna yngri flugmanna treysta algerlega į GPS-tękin og žaš žykir mér varasöm žróun.

Tękin geta bilaš og žeim getur skjįtlast. Vegna tilkomu žeirra slęvist įhuginn į aš žekkja landiš og rata um žaš įn tękja, - žaš er bara mannlegt.  

Sjįlfur notaš ég žau ašeins endrum og sinnum, svona mest til gamans og til aš skoša hvort žau séu ķ lagi, žvķ aš žau geta veitt hjįlp ef ķ naušir rekur og stašfest žaš sem mašur heldur sjįlfur aš sé hiš rétta.

Ég skal nefna dęmi.  

Ég varš eitt sinn samferša flugmanni sem flaug frį Austurlandi til Reykjavķkur og vildi eingöngu fara eftir GPS-tękinu. Ég sį fljótlega aš hann flaug ekki skemmstu leiš heldur of sunnarlega.

Hann įtti erfitt meš aš trśa žessu, vegna žess aš ég sagši žetta bara en sżndi honum žaš ekki į korti.

Ef ég hefši ekki veriš um borš hefši hann lķkast til samt komist til Reykjavķkur en flogiš mun lengri leiš og haldiš aš žaš vęri stysta leišin.

Žegar viš vorum komnir hįlfa leiš samžykkti hann aš ég hefši rétt fyrir mér en įtti greinilega erfitt meš aš sętta sig viš aš GPS-tękinu skjöplašist.

En žaš var ekki fyrr en ég tók upp kort og sżndi honum svart į hvķtu hver stysta leišin vęri og hvar viš vorum ķ raun.  

Žetta var greinilega įfall fyrir hann žvķ aš hefši hann flogiš eftir tękinu hefši hann haldiš aš žaš vęri aš segja honum rétt til. 

Hann įttaši sig į žvķ aš hann hafši ęvinlega veriš aš fljśga eftir tęki, sem ekki var óskeikult, og treyst žvķ nęstum ķ blindni. 

   


mbl.is Var sendur į ófęran fjallveg
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Fyrirsögn "fréttarinnar" žykir mér nokk skopleg, "Var sendur į ófęran fjallveg"  Eru žessar gręjur nś farnar aš senda mann hist og her.  Ég held ég slökvi į mķnum Garmķnum, įšur en  žęr senda mig ķ vandręši ;-)

Garmķna

Garmķna (IP-tala skrįš) 24.11.2009 kl. 15:45

2 identicon

Atvikiš ķ fréttinni hefur ekkert meš įręšanleika gps tękninnar aš gera heldur er um galla ķ kortageršinni aš ręša. Flest gps tęki nota kort keypt af vegageršinni eša landmęlingum og žaš er ekki hęgt aš treysta į aš žau séu uppfęrš ķ rauntķma.

Ég hef persónulega lent ķ vandręšum žegar ég var faržegi ķ rśtu og gps tękiš sendi okkur undir brś sem var of lįg fyrir rśtuna. 

Ég er lķka nokkuš viss um aš GPS sé ekki notaš ķ atvinnuflugi til žess aš reikna śt flugleišir. Held meira aš segja aš žaš sé bannaš. Reyndar er tališ aš Galileo muni leysa žau vandamįl og žį geta flugvélar algerlega flogiš eftir stašsetningarbśnašnum, Žaš į žó eftri aš koma ķ ljós

Tryggvi (IP-tala skrįš) 24.11.2009 kl. 16:39

3 identicon

Sęll Ómar.

Žrįtt fyrir aš tęknin sé dyntótt getum viš vęntanlega veriš sammįla um aš trśa į mįtt tónlistarinnar.

www.spilarinn.net er glęnżr gagnvirkur tónlistarvefur sem bżšur uppį ótęmandi tónlistarflutning, val į tónlistarflokkum, tónlistarįrum, textum og tónlistarupplżsingum. Allt žetta og meira til algjörlega ókeypis!

Žaš tók žjóšina tugi įra aš byggja žjóšarbókhlöšu. Nś hefur sannkölluš žjóšartónlistarhlaša opnaš gįtt sķna fyrir landsmenn. Hvernig vęri aš kķkja inn? www.spilarinn.net

Hilmar Hafsteinsson (IP-tala skrįš) 24.11.2009 kl. 17:23

4 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Žaš er rétt aš žaš var vegna rangrar mötunar ("garbage in - garbage out") sem atvikiš į Grjóthįlsi geršist.

Bannaš er aš fljśga eftir GPS ķ blindflugi en mér er vel kunnugt um žaš hvaš margir sjónflugsmenn eru bśnir aš gera sig hįša GPS-inu. 

Nefni ašeins eitt dęmi: 

Kvikmyndatökumašur, sem ég žekki, fór į mķnum vegum meš öšrum flugmanni til aš taka mynd af Hįgöngulóni. 

Žaš skipti engu žótt faržeginn segši honum aš žaš vęri viš vesturjašar Vatnajökuls skammt fyrir sunnan Tungnafellsjökul heldur var ekki hęgt aš leggja af staš fyrr en bśiš var aš finna GPS-punkt stašarins. 

Žegar flogiš var austur eftir Mosfellsheiši sį kvikmyndatökumašurinn aš ķ hinu fagra vešri sem var žennan dag var alveg upplagt aš taka ašeins krók į leišina og fara yfir sendistöšina į Skįlafelli. 

"Skįlafell? Hvar er žaš spurši flugmašurinn. "Ertu meš GPS-punkt į žaš?" 

Ég veit aš žetta er óvenju magnaš dęmi en žaš er aušvitaš bara mannlegt aš leggja ofurįst į tęki sem beinir manni svona fyrirhafnarlķtiš į leišarenda, enda hvort eš er flogiš ķ sjónflugi. 

Ómar Ragnarsson, 24.11.2009 kl. 22:49

5 identicon

Nei, žaš er ekki bannaš aš nota GPS ķ flugleišsögu, GPS tęki eru t.d. notuš til aš uppfęra önnur flugleišsögutęki, žau tęki žurfa bara aš hafa til žess vottun.

En Ómar, ég get toppaš žessa Skįlafells sögu žķna. Fyrir nokkru kom ungur mašur fljugandi frį Reykjavķk til Akureyrar, erindiš var aš aka bķl til Reykjavķkur, žessi įgjęti mašur villtist į leišini frį Akureyrarflugvelli śt į Akureyri.  Honum var snśiš viš ķ Ljósavatnsskarši.

Kvešja.

Garmķna (IP-tala skrįš) 25.11.2009 kl. 16:55

6 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Ég get toppaš sögu žķna. Ungur mašur var aš taka žann hluta verklegs prófs sem fólst ķ žvķ aš fljśga samkvęmt įętlun frį Reykjavķk til Ķsafjaršar, žašan til Saušįrkróks og sķšan til Reykjavķkur.

Žremur klukkustundum eftir brottför frį Reykjavķk kemur flugvél inn ķ umferšarhring viš Akureyrarflugvöll įn žess aš lįta af sér vita og gerir allt vitlaust viš flugvöllinn, vegna žess aš vešur var gott og mikil umferš.

Hann svarar ekki kalli, lendir og rennir vélinni upp aš flugstöšinni įn nokkurs leyfis.

Žį fyrst heyrist hann kalla ķ turninn. Flugumferšarstjórinn spyr öskuvondur af hverju hann hafi sett allt į annan endann og lįtiš vita af sér fyrr.

Svariš var dįsamlegt: "Ég hélt ég vęri aš lenda į Saušįrkróki."

"Fariš žaš og veri!" kallaši flugumferšarstjórinn. Og af hverju kallaršu fyrst nśna ķ mig?"

Enn dįsamlegra svar kom žį frį flugmanninum: "Žaš var af žvķ aš žį fyrst sį ég aš ég hlyti aš vera į Akureyri, žvķ aš žaš stendur letraš meš risaletri į flugstöšina nafniš "Akureyri!"

Ómar Ragnarsson, 25.11.2009 kl. 23:36

7 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Leišrétting: Vantar oršiš "ekki" ķ setninguna sem flugumferšarstjórinn sagši fyrst: "....į annan endann og EKKI lįtiš vita af sér fyrr.

Į GPS-tękjum ķ žeim flugvélum sem ég flżg stendur letraš: "Ekki leyfilegt aš nota tękiš ķ blindflugi."

Ómar Ragnarsson, 25.11.2009 kl. 23:39

8 identicon

Jį... žessi saga er góš, og ég get stašfest aš hśn er sönn !! 

Henni tengt, žį bęši kom ég og fór til og frį Akureyrarflugvelli, mešan mašurinn hringsólaši yfir Akureyri og gargaši ķ sķfellu "Saušįrkrókur Saušįrkrókur" En nįttśrulega į rangri tķšni, žaš heyrši engin til hanns!!

En hvernig er žaš hęgt, aš vera kominn aš einkaflugprófi og žekkja ekki mun į Saušįrkrók ķ Skagafirši og Akureyri viš Eyjafjörš ?!?!?!

Žaš er fjandakorniš ótrślegt hvaš fólk er illa įttaš į žessu litla lalndi okkar, og žaš innfęddir Ķslendingar.

 Bestu kvešjur.... 

Garmķna (IP-tala skrįš) 26.11.2009 kl. 19:18

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband