Hvaš um Ķslendinga ?

Viš Ķslendingar höfum um margt tekiš upp matarneysluvenjur Bandarķkjamanna, einkum yngri aldurshóparnir, žar sem pķtsur, hamborgarar og kjśklingar meš sósum og frönskum hafa tekiš viš af żsunni sem viš hin eldri ólumst upp viš.

Af og til heyrast fréttir um vaxandi žyngd okkar, einkum ķ yngstu aldurhópunum.

Ef viš erum į svipašri leiš og Bandarķkjamenn munu 32 žśsund Ķslendingar til višbótar žjįst af offitu įriš 2030 eša alls 42% žjóšarinnar, um 130 žśsund manns.

Undanfarin dęgur hefur veriš hent gaman aš "megrunarlausum degi" og spurt hvort yfirleitt žurfi aš vera aš hugsa um megrun.

Bandarķsk könnun bendir hins vegar til žess aš žvķ mišur verši aš huga aš žessu ef mataręši nśtķmafólks breytist ekki, žvķ aš afleišingar offitunnar muni kosta į annan tug milljarša ķ heilbrigšiskerfinu įrlega ef įfram stefnir ķ žessa įtt.

Alžjóšlega ašferšin viš aš meta ofžyngd felst ķ žvķ aš finna śt svokallaš žyngdarvķsitölu eša BMI (Body Mass Index)

Žį er deilt ķ žyngdina ķ kķlóum meš hęšinni ķ öšru veldi og telst offita komin til skala ef žessi tala fer yfir 30.

Samkvęmt žessum śtreikningi er ég meš vķsitöluna 24,5 sem er aš vķsu fyrir nešan 27,5 sem ofžyngdarmörkin mišast viš, en mér finnst samt of hį og žyrfti helst aš létta mig um 10-14 kķló til žess aš liša betur.

Ég hef įgętan męlikvarša til aš miša viš, sem er tķminn sem žaš tekur mig aš hlaupa upp stiga frį fyrstu hęš ķ Śtvarpshśsinu upp į žį fimmtu.

Ég į aš geta gert žetta į innan viš 30 sekśndum og gat fyrr į įrum gert žaš į 15 sekśndum ef mišaš er viš ęfingu žess tķma, an hśn fólst ķ žvķ aš hlaupa frį 1. hęš upp į 14 hęš į 55 sekśndum ķ blokk viš Sólheima.

Og fyrir sex įrum gat ég hlaupiš 100 metrana į 15 sekśndum. Nokkrum dögum sķšar varš ég aš fara ķ uppskurš į hné og žetta var žvķ sķšasta 100 metra hlaupiš į žessum hraša.  

Nś hefur tķminn upp į fimmtu hęš hjį mér fariš upp ķ 35 sekśndur ķ Śtvarpshśsinu vegna žess aš žaš kostar orku aš flytja 14 aukakķló upp žessa hęš. 

Raunar finnur mašur fyrir žessum aukakķlóum ķ fjallgöngum eša bara viš žaš aš ganga upp brekku eša stiga.

Aukažyngdin veldur žvķ aš meiri lķkur eru į aš hné, mjašmališir eša bak fari aš gefa sig.

Um leiš og žaš gerist myndast vķtahringur. Vegna lélegra hnjįa, til dęmis, eins og hafa hrįš mig sišustu įrin, veršur aš leggja af hlaup eša mikla įreynslu į žau og žar meš veršur hreyfingin og orkubrennslan minni, sem aftur eykur žyngdina svo aš hné, lišir og bak verša enn lélegri.

Žaš aš fara śr góšu lķkamsformi skapar lķkamlega hnignun sem bitnar į andlegu žreki og vellķšan.

Žess vegna er holl hreyfing og stjórn į mataręši eitt stęrsta velferšamįl hverrar manneskju.   

Ég er bśinn aš fara ķ žrjį uppskurši į hnjįm vegna slits og įlags ķ gegnum įrin og lęknirinn bannaši mér aš hlaupa žegar hann hafši lokiš žrišja uppskuršinum.

En hann bannaši mér ekki aš lęšast hratt og žaš er einmitt žaš sem ég geri ķ Śtvarpshśsinu, lęšist eins hratt upp stigana og ég get žegar ég fer žangaš til aš trimma, sem er samt allt of sjaldan.  

Aš fįst viš lķkamsžyngdina žarf ekki aš vera leišinlegt, heldur įhugavert višfangsefni eins og segir ķ einni auglżsingunni, ekkert vandamįl, bara lausnir."


mbl.is Sķfellt fjölgar feitum Bandarķkjamönnum
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband