"Elliglöpin" geta veriš óžęgileg.

Nżjar rannsóknir benda til žess aš slęmur svefn hafi vond įhrif į starfsgetu heilans. Hann žurfi aš nota fyrri hluta djśpsvefnsins til žess aš vinna śr minningum dagsins og raša žeim ķ mešvitund og undirmešvitund.

Sķšari hlutann žurfi heilinn til žess aš falla ķ algert dį svo aš ašeins allra naušsynlegasta lķkamsstarfsemi fari fram į mešan veriš er aš "hlaša rafhlöšurnar".

Ég hef stundum sagt ķ grķni aš viš, sem eldri erum, séum farin aš gleyma svo mörgu vegna žess aš heilinn sé aš žvķ leyti eins og haršur diskur, aš rżmiš ķ honum sé takmarkaš, og žvķ verši hann sjįlfur aš eyša gögnum og eyši žį ekki alltaf žeim gögnum sem viš vildum sjįlf.

Heili hinna ungu žurfi enn ekki aš muna eins margt eins og heili okkar, sem eldri erum.  

Svo er aš sjį aš hin nżja rannsókn styšji žetta aš vissu leyti.

Sjįlfur hef ég lent óžęgilega oft lent ķ vandręšalegri stöšu og upplifi žaš lķka, aš heilinn er ķ misjafnlega miklu stuši til aš muna allt.

Eitt sinn sįtum viš hjónin viš sjónvarp og ķ žvķ var veriš sżna žekkta mynd meš fręgum leikurum.

Skyndilega įttaši ég mig į žvķ aš ég gat meš engu móti munaš nafniš į öšrum ašalleikaranum og byrjaši aš romsa upp śr mér öllu öšru sem ég vissi um myndina, nöfnum hinna leikaranna, nafninu į myndinni, nafninu į lagi myndarinnar, leikstjóra o. s. frv. en var engu nęr žangaš til Helga sagši: "Lįttu ekki svona! Žś meinar Robert Redford."

Stundum žarf ekki annaš en aš bķša ašeins eša skipta um umhugsunarefni og taka žrįšinn upp aš nżju til žess aš hiš gleymda spretti ljóslifandi fram og mašur undrast, hvernig mašur gat gleymt žvķ sem mašur vissi žį eftir allt saman svo vel.

Jón bróšir minn hefur gerthįlfkęrings grķn aš žessu meš žvķ aš segja aš hann hafi lengi notaš stafrófsašferšina til aš muna nöfn eša heiti, "a, b, c, d..."  en sķšan hętt žvķ žegar hann hafi įttaš sig į žvķ aš hann mundi ekki lengur stafrófiš sjįlft!   

Floyd Patterson sagši af sér viršulegu nefndarstarfi žegar hann įttaši sig į žvķ aš hann mundi ekki lengur eftir žvķ hvern hann hafši sigraš žegar hann varš heimsmeistari.

Patterson var žį kominn meš byrjunareinkenni Alzheimers sjśkdómsins.

Svipuš atvik komu vķst fyrir Ronald Reagan mešan hann var forseti og Alzheimerinn var aš byrja aš hrella hann.

Stundum eru atriši oršin svo töm aš mašur man žau ekki lengur. Ég gęti til dęmis meš engu móti bent į hvar neinn stafur er į lyklaborši tölvu minnar eša ritvélar, en žó spretta stafirnir sjįlfkrafa fram įn žess aš ég žurfi aš horfa į hendurnar og fingurna.

Eftir aš hafa fariš meš eša sungiš sama textann utanbókar og aušveldlega  svo tugum skiptir getur žaš komiš fyrir ķ mišju erindi aš mašur muni ekki eftir žvķ hvaš kemur nęst.

Žetta geršist žegar ég var aš syngja lagiš "Greyiš Jón" inn į plötu. Ég bjargaši mér meš žvķ aš stökkva śr mišju erindi inn ķ mitt nęsta erindi, - og viti menn, žaš gekk upp!

Śtilokaš var aš taka sönginn upp aftur žvķ aš žį hefšu višbrögš įheyrenda ekki oršiš jafn mikil og skemmtileg.

Žess vegna vantar ķ lagiš:  "...Hann Möggu lét fį laxerolķusopa  /  og lķka verk- og vindeyšandi dropa".  

 


mbl.is Kris Kristofferson aš missa minniš
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Framsókn hefur minniš misst,
makalaust aš vita,
Sigmundur er innst sem yst,
eins og lambaskita.

Žorsteinn Briem, 6.11.2013 kl. 13:04

2 identicon

Sęll Ómar.

Carl Gustav Jung (26 July 1875 – 6 June 1961),  hélt fram
kenningunni um alvitundina sem geymdi allt stórt sem smįtt,
ekkert undanskiliš.

Į efri įrum lét hann falla žessa setningu viš litla
hrifningu: Ég veit!

Žar vķsaši hann til krafts og afls ęšra öllum skilningi.

Ekki žarf aš taka fram aš žetta višhorf hefur ekki notiš nįšar
fyrir augum žeirra sem sjį sjįlfa sig sem upphaf og endi
allrar tilveru! Męttu žeir minnast dr. Siguršar Nordal um žaš nišurbrot
sem ķ žvķ felst aš vita ekkert ęšra sjįlfum sér.

Hśsari. (IP-tala skrįš) 6.11.2013 kl. 13:19

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband