Góšar minningar frį Bįršarbungu.

Skjįlftar ķ Bįršarbungu tengjast oft umbrotum sem verša sunnar eša jafnvel noršar, svo sem žegar gaus ķ Gjįlp 1996.

Bįršarbunga er ekki nęsthęsti blettur Ķslands fyrir tilviljun, - žetta er öflug eldstöš og žungamišja stórs umbrotasvęšis, nyršri endinn į virkasta eldgosasvęši Ķslands sem telja mį mišju annars af tveimur möttulstrókum heims.

Nafniš Bįršarbunga kveikir góšar minningar frį för žangaš upp fyrir réttum aldarfjóršungi, 24. įgśst 1984.

Fešgarnir Siguršur Baldursson og Baldur fašir hans heitinn, vissu aš sķšsumars į heišrķkum góšvišrisdögum, varš yfirborš jökulsins eins og frauš ķ sólbrįš dagsins en fraus sķšan ķ harša skel ķ myrkri og śtgeislun heišskķrrar nęturinnar.

Siguršur og félagar hans ķ fallhlķfarstökkinu į Akureyri įkvįšu žvķ aš stökkva śt śr flugvél ķ fallhlķfum ķ dögun 24. įgśst og lenda į jöklinum, og žess utan hugšist Vķšir Gķslason, flugvinur minn į Akureyri, lenda žar į flugvél sinni, TF-LEO.

Ég lenti meš Gušmund Jónasson į Akureyrarflugvelli kvöldiš įšur eftir för meš honum um hįlendiš og kvaddi hann žegar hann steig upp ķ Flugfélagsvél og flaug sušur.

Sķšan gekk ég beint ķ flasiš į Akureyringunum sem sögšu mér frį žvķ sem ķ vęndum var og ég minnist žess en hvaš ég varš spęldur aš hafa sleppt Gušmundi frį mér, žvķ aš žaš hefši veriš óborganlegt aš taka hann meš mér upp į Bįršarbungu og ręša viš hann žar um feršir hans um jökla og hįlendi.

Į Bįršarbungu1_litgr

Viš Vķšir flugum flugvélum okkar uppeftir ķ birtingu og lentum į bungunni farsęllega, fyrst Vķšir og sķšan ég  og Helgi Sveinbjörnsson, kvikmyndatökumašur Sjónvarpsins, sem tók myndir žarna fyrir Stiklužįtt. 

Myndirnar af žessu ęvintżri, sem fylgja žessu bloggi, sendi Vķšir mér ķ fyrradag į 25 įra afmęlinu.

Jį, hvaš tķminn flżgur !  

Hęgt er aš stękka myndirnar meš žvķ aš smella į žęr tvisvar ķ tvķgang. 

 

SFA0160

DSCF5468Flugvélin sem bar einkennisstafina TF-FRŚ 1984 var af geršinni Cessna Skylane,  upphaflega ķ eigu Arnar Johnsons, forstjóra Icelandair.

Hśn hefur žvęlst og lent vķšar en nokkur önnur lķtil flugvél ķslensk, mešal annars lent ķ Surtsey, į Esjunni (naušlending aš vķsu), fyrir framan Dynheima į Akureyri og um hįvetur į Hveravöllum. 

Auk žess hefur hśn lent į ótal stöšum ķ Afrķku, žar sem hśn var trśbošaflugvél Helga Hróbjartssonar ķ Ežķópķu en var seld til Simbabve og mun vera žar nś.

DSCF5471

Gaman vęri ef hśn kęmi einhtverntķma aftur heim til Ķslands.

Fyrir nokkrum įrum skemmti ég į samkomu žar sem sįtu viš borš Žórólfur Magnśsson, sem lenti (viljandi) į Esju 1967 og sprengdi dekk en komst į loft og žeir Magnśs Gušmundsson og Dagfinnur Stefįnsson sem brotlentu į Geysi į Bįršarbungu 1950.

Ég stóšst ekki mįtiš aš grķnast ķ hįlfkęringi og sagši:

"Žarna situr Žórólfur Magnśsson. Viš tveir eigum žaš sameiginlegt aš hafa lent flugvél į Esjunni. Munurinn er hins vegar sį aš hann ętlaši sér aš gera žaš en ekki ég.

Og žarna sitja žeir Magnśs Gušmundsson og Dagfinnur Stefįnsson.

Viš žrķr eigum žaš sameiginlegt, ég og žeir, aš viš höfum allir lent flugvél į Bįršarbungu. Munurinn var hins vegar sį aš ég ętlaši aš gera žaš en ekki žeir."  

Nęst kom ég į Bįršarbungu ķ ferš Jöklarannsóknafélagins ķ jśnķ s.l. į minnsta jöklajeppa landsins, Suzuki Fox“86, ķ eftirminnilegri ferš sem fullkomnaši feršina 1984, enda śtsżniš frįbęrt af žessu nęsthęsta fjalli landsins. 

 

(Nešsta myndin er sś sama og sś nęstefsta, fór inn lķtil vegna mistaka svo aš ég henti henni nišur fyrir)  

P. S. Bendi į fróšlegan pistil Einars Vilhjįlmssonar um metanbķla į blogginu hans ķ dag.  

SFA0160
mbl.is Skjįlftavirkni į Vatnajökli
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žetta tiltęki ykkar Vķšis er minnisstętt öllu flugdellufólki. Er žaš misminni mitt, aš žś hafir veriš bśinn aš setja stęrri barša į Skylane-inn og žess vegna hafir žś t.d. tekiš hjólahlķfarnar af henni; žęr hafi veriš of litlar fyrir žessa barša? - Baršarnir į Super-Cubinum hans Vķšis voru lķka af yfirstęrš ef ég man rétt.

Flugdżr (IP-tala skrįš) 27.8.2009 kl. 10:10

2 Smįmynd: Ómar Ragnarsson

Žaš sést vel aš Cub-vélin er į venjulegum hjólböršum, aš minnsta kosti alls ekki į žeim sem settir voru seinna undir hana.

Örn Johnson lét seta 8.00-6 hjólbarša undir ašalhjól Skylane-vélarinnar og 6:00-6 undir nefiš. Einnig lét hann setja į hana Robertson-STOL bśnaš.

Žennan morgun, įšur en sólin fór aš bręša yfirboršiš, hefši hvaša flugvél sem var getaš lent į Bįršarbungu.

Ómar Ragnarsson, 27.8.2009 kl. 11:32

3 identicon

Lįttu ekki svona, Ómar!

Žetta hefšu engir getaš nema  viš

En ķ alvöru, žį var kannski galdurinn aš lesa ķ vešriš. Žaš hafši veriš hlżr kafli į undan, sķšan kom hęš og heišskķrt vešur. Ķ 2000 metrum į jökli žżddi žaš talsvert frost, mikla śtgeislun og nokkuš öruggt haršfenni. Hart eins og malbik į mešan sólbrįšin hafši ekki įhrif.

Dekkin voru 8.00 - 4, eins og hśn kom į upprunalega. Seinna fengum viš talsvert stęrri dekk 25x11 - 4, sem voru mun buršarmeiri og leyfšu grófari brautir. Įšur höfšu žau veriš undir TF-REB, Super Cub, sem var mikiš notašur til aš fljśga meš vķsindamenn śt ķ Surtsey og ķ Žjórsįrver.

Vķšir Gķslason (IP-tala skrįš) 27.8.2009 kl. 14:03

4 identicon

Aha. Enn og aftur sannast žaš hvaš żmislegt rykfellur ķ svikulu minni manns. En, hvaš um žaš. Žiš eruš flottastir, engin spurning.

Flugdżr (IP-tala skrįš) 27.8.2009 kl. 20:59

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband