Tv myndskei myndinni "In memoriam?" af shruni.

kvikmyndinni "In memoriam?" sem hlaut nnur tveggja aalverlauna kvikmyndahtinni Canavese talu 2004, eru tv myndskei af mgnuu shruni tveimur askildum stum, Grmsvtnum og Kverkfjllum.DSC05800

etta kemur upp hugann egar birt er myndskei af shruni og flbylgju vi brn Breiamerkurjkuls mbl.is.

Bi shrunin "In Memoriam?" nust fyrir trlega tilviljun, einkum Kverkfjallahruni.

Grmsvatnahruni m sj facebook su minni, en essi myndrammi er af byrjun ess, a sturninn fyrir miri mynd hrynji gersamlega.


mbl.is Flbylgja vi Breiamerkurjkul
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

kranskur Jn Gnarr?

Svari vi spurningunni gti veri jkvtt, en ef spillingin og getuleysi slenskum stjrnmlum var ess elis a Jn Gnarr yri svari borgarmlum Reykjavkur, er rfin fyrir kranskan J Gnarr yfiryrmandi.

Spillingin kranu hefur veri lengi vlkum hum, a vafasamt er a nokkur von s til ess a vinna bug henni.

Eitt fleygasta svar Jns Gnarr snum tma var egar hann var spurur lits Reykjavkurflugvallarmlinu.

Hann svarai: "g veit a ekki. g hef enga reynslu af v a flytja flugvll."

Og grnistinn kranu gti svara svipaan htt, ef hann er spurur hvort og hvernig hann tlai a vinna bug spillingunni kranu:

"g veit a ekki. g hef aldrei ur lagt niur spillingu."


mbl.is Grnisti me mesta fylgi
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

" skal a si stemma" sagi r.

essa speki er a finna frsgninni af fr rs til tgaraloka, ar sem meal annars kom miki fl , sem hann urfti a vaa yfir.

Var honum liti upp eftir nni og s, a trllkonan Gjlp st klofvega yfir na "og geri hn rvxtinn" segir sgunni.

" skal a si stemma" sagi r, reif upp bjarg miki og kastai att a skessunni.

"Eigi missti hann ar er hann kastai til" er nsta setning essari drlegu frsgn, sem er dmi um a, a enska fyrirbrigi understatement sr langa sgu.

En setningin " skal a si stemma" merkir, a oft s markvissast a stva slm fyrirbri vi upptkin sem ori "s" arna vi, heldur en a rast afleiingarnar sta orsakanna.

Sgunni af Gjlp lauk ekki arna, v a egar leita var a heiti nja eldfjalli milli Brarbungu og Grmsvatna, sem gaus hausti 1996 og olli mesta hamfarafli hr landi san 1918, stakk Brynds Brandsdttir jarfringur upp heitinu Gjlp.

a var frbr tillaga a heiti fyrirbris sem "geri rvxtinn."

Stvun slu plastpoka, plastrra og fleiri slkrar vru er augljslega mun hrifarkari og rttari ager heldur en a reyna a eltast vi drasli um hf og lnd og jafnvel inn blrrs og lkamsvefi lfrkinum.

Og minnkun rnyrkju aulinda jarar og neyslunni, sem knr hana fram, er rkrttari lei en s a vihalda sfelldri aukningu neyslu og hagvaxtar, sem leia mun til strfellds farnaar.


mbl.is Leggja til bann vi plastpokum
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Bnaurinn Stuka svnvirkai 1937. slenskir flkar fyrirmynd.

Junkers Ju-87 steypirsarflugvl jverja var me sjlfvirkan bna sem tk stjrnina af flugmanninum steypirsum strax ri 1937 spnsku borgarastyrjldinni.DSC05765

essi rsarflugvl var eim tma a skelfilegasta gnarvopn sem ekkt var.

Til ess a auka skelfinguna jri niri var komi fyrir srenu hjlalegg Stuka, sem fr gang rsinni og ri , sem heyru drpstkinu koma nr lrtt niur a sr.

Voru essar srenur kallaar "trompetar Jerk".

Notkun essa hryllilega tkis byggist v a flugmaurinn steypti vlinni nr lrtt niur r 6000 feta h og miai henni 600 klmetra hraa beint niur skotmarki.DSC05761

600 "metra h sleppti hann sprengjunni og reif stri til ess a rfa vlina upp r essari miklu dfu n ess a hn skylli til jarar, og kom vlinni jafnframt burt fr sprengingunni.

Dfan var a krpp, a flugmaurinn rstist me sexfldum unga snum (6g) niur sti og fkk "black-out" ea mevitundarleysi mean hann var a klra dfuna.

Til ess a koma veg fyrir mevitundarleysi ylli brotlendingu, tk sjlfvirkur bnaur vi stjrn vlarinnar og klrai dfuna fyrir flugmanninn, sem gat teki stjrnina aftur egar hann hafi fengi mevitund.DSC05771

Magna er a essi tkni skyldi hafa veri komin til sgu fyrir 80 rum og svnvirka.

1937 sendi Hermann Gring sveit manna til slands me leyfi slenskra yfirvalda til ess a fanga nokkra flka og fara me til skalands og jlfa sem veiiflka.

Flkarnir gfu samsvrun nttrunni a steypiflugs rsarafer Stuka vlanna og eru hraskreiustu dr jararinnar.

Stunduu gifagurt flug en jafnframt afar hugnanlegt v samhengi sem eir voru sendir til skalands til a gleja vinina flugmarsklkinn og Foringjann.

P. S. Vegna athugasemdar vi essa frslu eru hr rjr myndir og nnara svar verur athugasemd minni vi essari athugasemd.


mbl.is MCAS-bnaurinn var virkur fyrir hrapi
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Skemmtileg safn, en lst eftir elstu hlunkunum og einfldustu smunum.

Hugsanlegt farsmasafn slands gti ori skemmtilegt og fjlbreytt ef marka m a sem Gylfi Gylfason hefur snt.

sjst ekki eirri mynd fyrstu tvr kynslirnar, hlunkarnir stru fyrir NMT kerfi sem voru hr fyrstu tu rin.

eir allra fyrstu voru fokdrir og svo ungir og strir a maur gat ori slmur bakinu vi a lta hanga xlinni.

g hef alla t veri me tvo farsma til ryggis, og s minni hefur veri s drasti og einfaldasti hverjum tma.

S sasti af einfldustu ger var keyptur ca 5000 kall og var svo einfaldur, a rafhlaan entist og entist, og a eitt var dsamlegur eiginleiki.

Og einstaklega einfaldur og auskilinn notkun.

Svo andaist hann nlega en kom upp vnt vandaml: a var ekki hgt a finna jafn einfaldan stainn.

S einfaldasti sem fannst, er bi me skj og myndavl annig a ending rafhlunnar er langt fr v sem var eim gamla. Og veri tvfalt hrra.

stan, sem gefin var upp, var s a a ddi ekkert a bja flki myndavlarlausan og einfaldan sma. Tu sund krnu vri auk ess gjafver.

Vonin um a eiga eins einfaldan sma notkun og s gamli, fauk t veur og vind. Nkvmlega ekkert var eins og eim gamla.

a virist vera einhver ski gangi tlvuheiminum um a standa stanslausum uppfrslum og breytingum, - oft a v er virist bara breytinganna vegna og til ess a ergja mann.


mbl.is Farsmasaga slands til slu
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Magnaur flugvlakirkjugarur Mojave eyimrkinni.

fer suhafa og konu hans um Kalifornu 2002 l leiin um tv af urrustu svum Amerku, Mojave eyimrkina og Death Valley.

mis mgnu og hrollvekjandi nttrufyrirbri mtti sj essum eyimerkurslum, en einna hrifamest var a koma skyndilega eftir auninni a risastrum flugvelli, ar sem flugvallarsvi, flugpln og akbrautir voru akin flugvlum hundraa tali.

Eins og ori bilakirkjugarur er notaur um geymslustai aflga bla, m nota svipa or um ennan einsta flugvll, ar sem flugvlarnar eru mismunandi standi en eiga a sameiginlegt a vera fangasta tt til enda flugferilsins.

Sumar eru jafnvel fleygar, en er komi arna fyrir til brabirga vegna ess hve dr sti fyrir flugvlar eru venjulegum flugvllum.

N er svo a skilja tengdri frtt mbl.is a faregalaus MAX-vl lei til brabirga geymslu hafi urft a naulenda arna eyimrkinni.

Hefi illa fari, hefi heiti "flugvlakirkjugarur" fengi hugnanlega vieigandi merkingu.


mbl.is MAX-ota Southwest urfti a naulenda
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Orkuntni - koma svo!

gst 2016 fr suhafi rmlega slarhrings fer hringinn kringum landi "vespu"hjlinu "Ltti", Honda PCX 125 cc til ess a vekja athygli v a mean orkuskipti eru a komast , er hgt a flta fyrir eim og n talsverum rangri n ess a kaupa rafbl fyrir allt fr fjrum milljnum krna.Srli  Ols, Borgarnesi, tlva o.fl.

gst 2015 hafi veri fari rafafli eingngu rafreihjlinu Srla fr Akureyri til Reykjavkur um Hvalfjr alls tpum tveimur slarhringum fyrir aeins 115 krnur orkukostna.

etta var gert undir kjrorinu "Orkuskipti - koma svo!" og voru sett rafhjlamet, sem enn standa, svo sem a fara 189 km einni hleslu.

myndinni er Srli hleslu bensnst Borgarnesi, en baksn m sj tlvu og annan bna sem var me ferinni.

Hjli Lttir er tiu sinnum drari og tu sinnum lttari farkostur en hreinn rafbll og eyir samt aeins 2,2 ltrum hundrai af bensni innanbjar, en 2,5 utanbjar.

Orkukostnaur fr Reykjavik til Akureyrar var 1900 krnur.Lttir vi Mrudal g 2017

Kolefnisftspor vi a a vinna fyrir kostnai vegnafjrmgnunar og reksturs vespuhjlsins og vegna framleislu ess og frgunar er augljslega margfalt minni er vegna tu sinnum drari og yngri rafbils ea tengiltvinnbls.

Lklega fer svona hjl nlgt v a vera lka vistmilt og rafbll.

myndinni er Lttir vi Mrudal me Herubrei baksn tveggja hringja 2000 klmetra trbador-fer 2017, me hljmflutningskerfi farangurshlfi aftan .

Ef tengiltvinnbll er hlainn reglulega er raundrgni innanbjar kringum 30 klmetra, en mealvegalengd borgarakstri er einmitt um 30 klmetrar dag.

Hybrid-bilar, sem ganga raun eingngu fyrir bensnafli, (a er ekki hgt a tengja vi rafafl utan blsins) tt a s a hluta til frt yfir rafmtor akstri, eya a vsu um 20-25% minna bensni en samsvarandi hreinir bensonblar samkvmt upplsingum framleienda, en eru lka talslvert drari innkaupi.

Reynsla suhafa af akstri Priusbls var s, a sparneytnin s a hluta til ofmetin.

Og tal um a hybrid blar gangi 50 prsent fyrir rafafli er mia vi tmalengd, en raunakstri hybrid bla ntist rafvlin a mestu leyti lulli ea niur brekku, eins og eyslutlur sna glgglega.

Tengiltvinnbll er dmi um a hgt s a laga sig a kjrorinu "Orkuntni - koma svo!" mean rafving blaflotans er a ganga yfir.


mbl.is Nr Kia Optima Plug-in Hybrid frumsndur
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Kerfi 737 Max laga me v a bta vi nju kerfi. En hva, ef a bilar?

Me v a bta nju vivrunarkerfi vi anna ntt Boeing 737 Max vlum er ekki rist a rtum vandans, sem liggur v, a til ess a geta troi strri og aflmeiri hreyflum vlarnar en r voru hannaar fyrir upphafi og hafa hreyflana framar en ur, rskuust yngdar- og lyftihlutfll vlanna og skpuu httu ofrisi og viranlegum eiginleikum, sem ekki voru fyrri gerum 737 vla.

MCAS kerfi gat bila og ori httulegt samrmi vi alrmt lgml Murphys og a kostai tv mannsk flugslys me stuttu millibili.

Spurningin er hvort a a bta nju kerfi vi a sem gat bila ea valdi vandrum geti ekki lka ori lgmli Murphys a br og bila ea valdi vandrum.

Me v a endurhanna essa str otna allt a v fr grunni myndi vera rist beint a rt vandans og yrfti ekki nein flkin vibtar sjlfstringar- og vivrunarkerfi.

En notkun 737 Max otnanna strax nna er framleiendunum lfsnausyn ef eir tla a vera fyllilega samkeppnishfir vi Airbus 320 Neo, sem ekki arf kerfi bor vi MCAS, af v a hn var hnnu aldarfjrungi sar en Boeing mjoturnar og hf ngilega strri en r til ess a strri og aflmeiri hreyflar yllu ekki tilkomu hinna tlvustru kerfa, sem verur a setja Max vlarnar.

Vonandi leysir a mlin Boeing Max vlunum. Suhafi flaug me einni slkri vl sustu fer hennar ur en hn var kyrrsett, setti traust sitt vel jlfaa flugmenn og var ngur me a hve hljlt hn var og gilega innrttu, rtt fyrir mjan skrokk.


mbl.is Kynna uppfrslu MAX-8 vlum
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Man n nokkur Loftleiir, Arnarflug, slandsflug og Iceland Express?

Frlegt er a rifja upp sgu nokkurra "lggjaldaflugflaga" slenskri flugsgu egar forstjri WOW air hefur lst v yfir a mistakist hafi a afla fjr til a halda rekstri flagsins fram.

sjtta ratugnum bundust flugflg heimsins samtkum um a koma einokun flugfargjldum gegnum Aljasamband flugflaga, IATA.

En einokunin hlst ekki til lengdar, vegna ess a lti slenskt flugflag, Loftleiir, st utan samtakanna og bau lgri fargjld me v a kaupa hgfleygari og lgfleygari flugvlar sem buust gum kjrum egar einokunarflugflgin seldu essar vlar og tku notkun skrfotur og sar hreinrktaar otur.

Me essu var til fyrirbri sem stundum var nefnt Loftleiavintri, og fkk framlengingu egar Loftleiir keyptu Canadair 44 skrfuotur og flugu eim samkeppni vi hrafleygari og hfleygari strotur einokunarflugflaganna.

Lga veri hj Loftleium hlst ar til utannakomandi hrif formi strfelldrar hkkunar eldsneytisvers geri reksturinn erfian, en voru Loftleiir bnir a taka notkun DC-8 otur, sem voru jafn hrafleygar og vlar keppinautanna.

Niurstaan var a sameina Loftleiir og Flugflag slands eitt flugflag, icelandair.

Margir Loftleiamenn tldu a vi sameininguna hefi hlutur Loftleia veri strlega vanmetinn.

Stofnun flugflagsins Arnarflugs var tilraun til a rjfa einokunarstandi, en a flag var keyrt rot.

Hva um a, a mestu hlst einokun fargjldum og flugi bi innanlands og millilandaflugi slendinga, sem st til 1995.

etta var drartmi Kolkrabbans svonefnda.

En 1995 var innanlandsflugi gert frjlst eftir rmlega 40 ra einokun Flugflags slands.

Ntt flugflag, slandsflug hf samkeppni vi Flugflag slands og bau helmingi lgri fargjld.

En hi nja flag hafi ekki ann mikla bakstuning sem Flugflag slands hafi, og var notaur til a bja jafn lg fargjld og slandsflug.

slandsflug oldi ekki etta hlaup og gafst upp. Vi tk einokun fluginu a nju.

Ein merkasta frtt rsins 2003 var stofnun flugflagsins Iceland Express, sem bau upp samkeppni flugi til og fr landinu.

Me v var afltt v heljartaki, sem veri hafi essu lfsnausynlega flugi fyrir eyj, en ferajnustusprengjan kjlfar Eyjafjallajkulsgossins 2010 afltti a fullu v hagri sem fjarlg landsins sem eylands fr rum lndum hafi valdi allar gtur fr fyrsta millilandafluginu eftir Seinni heimsstyrjldina.

Einokun innanlandsflugi hefur a mestu veri haldi me eim rangri, a dmi eru um a a kosti 87 sund krnur a fljga fram og til baka milli Egilsstaa og Reykjavkur.

Uppgangur WOW air og Loftleia byggist lgu eldsneytisveri egar kvei var a fara t flugreksturinn.

bum tilfellum breyttist essi forsenda, - hj Loftleium me strhkkuu veri kjlfar ra Miausturlndum.

internet Explorer hefur veri stunda a birta lista "litsgjafa" ar sem msum fyrirbrum ferajnustuinni er raa eftir gum.

ar hefur meal annars birst listi yfir "verstu flugflg heims" og raa lggjaldaflugflgin sr efstu stin eim lista, annig a WOW air er dmt sem "versta flugflag heims."

egar liti er atriin sem eiga a rttlta ennan hara dm, kemur ljs a fargjldin eru ekki tekin me reikninginn!

Atriin sem talin eru styrkja essa niurstu eru ekki minna ryggi vlanna, heldur hi augljsa, minni jnusta varandi farangur og upplsingagjf,- au atrii sem gera essi flg kleyft a bja lg fjargjld.

a eitt snir mikla sanngirni a taka veri ekki me reikninginn, v a gengi essara flugflaga byggist v, a lg fargjld gefa fjlda flks tkifri a nta sr flugi sem annars hefi ekki efni v.

A bera saman sluvru n ess a taka veri me reikninginn er vgast sagt srkennileg afer.

etta stingur til dmis stf vi msan samanbur sem sj m rum svium.

Sem dmi m nefna skum vlhjlabkum, a enda tt BMW merki s algengst skalandi krafti mikillar fjlbreytni, eru mest seldu einstku gerirnar Honda SH og Vespa flokki vespuhjla akalandi, en flokki almennra hjla er Yamaha MT-O7 mest selda hjli.

a byggist samspili ga og lgs vers hjls sem eru af mealstr.

N er a sj hver rlg annarra lggjaldaflugflaga en WOW air vera. Flgin eru a mrg a einhver eirra ttu a geta stai storminn af sr, en samt kannski me v a hkka fargjldin eitthva.

ess m geta a flugryggi var ekki atrii sem hafi hrif "ttektinni" netinu "verstu flugflgum heins", heldur er a vert mti vandaml nna hj "hefbundnari" flugflgum.


mbl.is sundir farega ba
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Minnir um sumt fyrstu r Stvar 2.

Fyrstu r Stvar 2 voru einst a mrgu leyti. Flestir "litsgjafar" og "srfringar" voru sammla um a a enginn markaur vri fyrir fleiri sjnvarpsstvar en Sjnvarpi og a St 2 vri eins konar geimrar fjlmilasviinu.

Ekki verur tlu komi allar andltsfregnir fyrirtkisins nstu r og ratugi.

Suhafi var einn eirra, sem fyrstu taldi a ekki vri rmi fyrir ara sjnvarpsst.

En t a beint ofan sig egar hann fr yfir nju stina egar hn hafi starfa tv r.

Fyrstu rin var standi oft annig, a menn vissu ekki dag fr degi hvort stin hldi lifi til morguns.

Fyrstu eigendurnir voru foknir eftir rf r og sfelld eigendaskipti og hallarbyltingar auk strlewga ktra andltsfregna hafa veri fylgifiskar essa magnaa fyrirbris.

a, a hn skuli hafa lifa af fyrstu 33 rin tti a hafa snt fram , a s skoun stst ekki a ekki vri markaur fyrir stina.

Fyrstu r WOW air minna um sunt etta. A minnsta kosti hafa fyrirsagnir um "dauastr" og hjkvmilegt gjaldrot dkka upp ofan .

Og er spurningin hvort WOW air s kannski fyrirbri esm eigi erindi rtt eins og St 2 sinni t, og a ess vegna s etta dmi um fyrirtki, sem ekki s skynsamlegt a lta fara lbeint rot.

P.S. Njustu frttir morgunsri 28. mars eru r a mistakist hafi a tryggja framhald reksturs WOW air. En rtt eins og a a reyndist vera grundvllur fyrir fleiri sjnvarpsstvum en RV, hltur a vera fram tilverurttur fleiri flugflaga en essara hefbundnu. Og ekki voru a ryggismlin sem fru me WOW air. Einu vandrin nna eim varar otur hinna hefbundnu flugflaga.


mbl.is WOW reynir a semja
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband